อะไรนะ? แค่ตกแต่งบ้านตามนี้ ช่วยประหยัดค่าไฟได้ด้วย!

February 20, 2021

สำหรับใครที่ชื่นชอบการแต่งบ้านคงเคยได้ยินการแต่งบ้านแบบ Indirect Light ซึ่งหากใครนึกภาพไม่ออกมันก็คือการออกแบบช่องแสงในบ้านให้ดูโมเดิร์น โดยที่เราไม่ต้องไปเจาะประตูหรือหน้าต่างอะไรให้ยุ่งยากแต่ใช้หลักดึงแสงจากธรรมชาติเข้าสู่บ้าน แถมประหยัดค่าไฟได้อย่างเบิกบานเลยล่ะ

1. แต่งด้วยกระจกใส

บริเวณที่เป็นหน้าจั่วบ้านมักออกแบบมาในสไตล์ทึบๆ ครึมๆ ซึ่งหากเราลองเปลี่ยนแนวด้วยการกรุกระจกใสก็จะช่วยดึงแสงจากนอกบ้านเข้ามาได้มากขึ้นเยอะ แถมยังเป็นการตกแต่งบ้านให้ดูโมเดิร์นเพิ่มความหรูหราได้มากขึ้นอีก 10 ระดับเลยล่ะ

2. ใช้หลังคาโปร่งแสง

สำหรับใครที่เบื่อความจำเจไม่อยากซ้ำใครก็ต้องหลังคาโปร่งแสงเลยล่ะแถมยังเหมาะกับบ้านที่ต้องการรับแสงจากธรรมชาติ เพื่อประหยัดค่าไฟในตอนกลางวันโดยเฉพาะของ TIP Metroof ที่ผลิตจากแผ่นเรซินคุณภาพคับแน่นเพราะกระจายแสงได้ทั่วถึง และแสงดูนุ่มนวลตาแบบเป็นธรรมชาติอีกด้วยพร้อมบริการติดตั้งโดยช่างทางด้านนี้โดยตรง

3. ใช้บล็อกแก้ว

หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นที่เค้าชอบใช้บล็อกแก้วติดผนังบ้านกันซึ่งการทำแบบนี้ จะช่วยส่งให้แสงเข้ามาในบ้านได้มากยิ่งขึ้นแถมเรายังสามารถเลือกระดับ ความโปร่งของแสงได้ตามใจชอบอีกด้วยนะ

4. ใช้แผ่นเหล็กฉลุลาย

เหนือขึ้นไปอีกก้าวด้วยการหันมาใช้แผ่นเหล็กฉลุลายมาทำเป็นบานเฟี้ยมแทนการติดกระจกทั้งผนัง ซึ่งจะช่วยให้แสงทะลุเข้ามาในบ้านได้ตลอดด้านยิ่งไปกว่านั้นไม่มีใครชอบให้คนภายนอกแอบส่องเข้ามาในบ้านกันหรอก วิธีนี้ก็ยังช่วยอำพรางสายตาและเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับคนในบ้านได้อีกด้วย

เห็นมั้ยล่ะว่าง่ายๆ แค่นี้เองบ้านของเราก็จะดูโมเดิร์นขึ้นง่ายๆ โดยไม่ต้องไปเสียเงินบิวท์อินอะไรให้มากความเพียงแค่รู้จักรับเทคนิคการดึงแสงจากภายนอกเข้าสู่ภายในให้เป็น เราก็จะได้บ้านที่สว่างขึ้นโดยไม่ต้องใช้ไฟมากมายกันแล้ว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

แชร์บทความนี้