ปัญหาน้ำรั่วเข้าบ้านจะไม่มากวนใจ ถ้าเราทำตามนี้

February 20, 2021

ประเทศไทยกับฤดูฝนถือเป็นของคู่กัน แม้แต่เข้าฤดูหนาวแล้วก็ยังเจอฝนตกได้เหมือนกันอยู่ดี ทำให้หลายๆ บ้านมักพบปัญหาคาราคาซัง อย่างปัญหาน้ำรั่วเข้าบ้านตามส่วนต่างๆ
โดยส่วนใหญ่แล้ว ต้นตอของการรั่วซึมมันเกิดจากอะไร ที่ทำให้เราต้องหัวเสียทุกที ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆ แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดล่ะก็ จะได้ไม่ต้องมาทนปวดหัวกับเรื่องจุกจิกแบบนี้อีกต่อไป

1.เกิดรอบรั่วบนหลังคา

ในขณะติดตั้งหากช่างขันสกรูแน่นเกินไป หรือวางหลังคาท้อนซับกันแบบไม่สนิท ก็จะทำให้เกิดปัญหาหลังคารั่วตามมา เราจึงควรเลือกช่างที่มีความชำนาญการทางด้านนี้โดยเฉพาะ

2. รอยรั่วตามรอยต่อหลังคา

ยิ่งมีรอยต่อของหลังคาเยอะยิ่งทำให้เกิดปัญหาน้ำรั่วเข้าบ้าน ซึ่งสำหรับใครที่ไม่อยากเปลี่ยนหลังคาใหม่ยกแผง ก็ต้องเลือกแก้ไขด้วยการติดตั้งแฟลชชิ่ง หรือแผ่นปิดครอบรอยต่อของหลังของ TIP Metroof เพราะลูกค้าสามารถเลือกขนาดได้ตามต้องการ พร้อมบริการติดตั้งโดยช่างมืออาชีพด้านนี้ตัวจริง จึงมั่นใจได้ว่าปัญหานี้จะไม่กลับมากวนใจอีก

3. รอยรั่วจากตะเข้ราง

นับว่าเป็นอีกจุดยอดฮิตที่ทำให้เกิดปัญหาน้ำรั่วเข้าบ้าน เมื่อตะเข้รางเป็นสนิมหรือผุพังจะส่งผลให้น้ำรั่วเข้าบ้าน จึงต้องคอยระวังไม่ให้เกิดสนิมและต้องคอยนำใบไม้ กิ่งไม้ออกเสมอๆ ด้วยเช่นกัน

4. น้ำในรางน้ำฝนไหลเข้าบ้าน

เมื่อน้ำในรางน้ำฝนเกิดไหลระบายไม่ทันส่งผลให้น้ำไหลย้อนลงใส่ตัวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่มักเกิดกับรางน้ำฝนประเภทคอนกรีตเมื่อใช้ไปนานๆ ก็มักจะเกิดรอยร้าว โดยเราอาจจะแก้ไขง่ายๆด้วยการใช้แผ่นปิดรอยต่อกันซึม หรือตรวจเช็กไม่ให้เศษใบไม้ไปอุดตันในรางน้ำฝน ปัญหาน้ำรั่วเข้าบ้านนับเป็นเรื่องใหญ่ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โดยเฉพาะการเลือกจ้างช่างที่ชำนาญงานด้านนี้ก็เปรียบเสมือนการที่เราหาหมอถูกจุดถูกโรค อาการก็จะไม่บานปลายและไม่ต้องทนหัวเสียกับปัญหานี้ไปอีกนาน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

แชร์บทความนี้