ติดตั้งแผ่นหลังคาเมทัลชีทด้วยตัวเองไม่ใช่เรื่องยาก แค่ทำตามนี้!

February 20, 2021

เมื่อได้ผลิตภัณฑ์สำหรับหลังคาบ้านที่มีคุณภาพคับจอกันไปแล้วนั้น สำหรับใครที่สนใจอยากลองติดตั้งแผ่นหลังคาเมทัลชีทด้วยตัวเองล่ะก็ ไม่ยากเย็นแสนเข็ญเกินความสามารถของเพื่อนๆ แน่นอนเพราะเรามีเทคนิคมาฝากด้วยล่ะ ติดตั้งง่าย ไม่มีขั้นตอนซับซ้อนแถมยังทนทานแข็งแรง ได้นับสิบๆ ปี เลยล่ะ

วิธีติดตั้งแผ่นหลังคาเมทัลชีท

1. ขั้นตอนการเตรียมการ

ในขั้นตอนแรกของการติดตั้งให้ขึงเชือกหรือเส้นเอ็นเป็นเส้นแนวในการติดตั้งซะก่อนเพื่อให้ แผ่นหลังคาเมทัลชีทเรียงเป็นแนวเดียวกันได้อย่างสวยงามนั่นเอง

2. ลงมือวางหลังคาแผ่นแรก

วางด้านปลายของแผ่นหลังคาให้เสมอกับแนวเส้นเชือกที่เราได้ขึงเอาไว้โดยให้เริ่มจากด้านล่างขึ้นด้านบนก่อนเสมอ เมื่อวางแผ่นแรกได้ในระดับที่ถูกต้องแล้วก็ทำการยิงสกรูทุกสันลอนได้เลย แต่ให้ยกเว้นสันลอนสุดท้ายไว้เพื่อนำแผ่นต่อไปมาวางทับ ส่วนแปเดี่ยวและแปกลางให้ทำการยิงสกรูแบบลอนเว้นลอนเอาไว้

3. วางเมทัลชีทแผ่นต่อไป

ต่อมาให้วางแผ่นต่อไปโดยให้ลอนตัวเมียซ้อนทับบนลอนตัวผู้เสมอ และทำการยิงสกรูโดยการใช้หลักการเดียวกับที่ได้บอกไป

4. ทำการติดตั้งไปเรื่อยๆ

ให้ทำการติดตั้งแผ่นหลังคาไปเรื่อยๆจนถึงปลายอีกด้านหนึ่งของหลังคา

5. ติดตั้งแผ่นครอบ

จากนั้นให้ติดตั้ง แผ่นครอบหลังคาจนครบทุกด้านพร้อมยิงสกรูทุกๆ 50 เซนติเมตร

6. ติดตั้งแผ่นครอบจั่ว

ปิดท้ายด้วยการติดตั้งแผ่นครอบจั่ว และยิงสกรูที่สันลอนทุกสันพร้อมตกแต่งด้วยกรรไกรตัดเหล็กจนแผ่น ครอบจั่วมีรูปทรงเดียวกันกับสันลอน

เป็นยังไงกันบ้างดูไม่ยากไม่เย็นอย่างที่คิดไว้เลยใช่มั้ยล่ะ แต่ถ้าหากว่าใครอ่านแล้วงงกลัว ติดตั้งผิดพลาด ล่ะก็เพียงเลือกซื้อ แผ่นหลังคาเมทัลชีทที่ TIP Metroof ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ให้วุ่นวายใจเลยล่ะเพราะเรามีบริการจากทีมช่างที่ ชำนาญการด้านนี้ โดยเฉพาะพร้อมบริการ ขนย้ายสินค้าที่ผ่าน การมัดแน่นหนา ทุกกระเบียดนิ้วเพราะเราคือ OneStopSteelServiceผู้ให้บริการทาง ด้านเหล็กครบวงจรตัวจริงเสียงจริง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

แชร์บทความนี้