แปเหล็กสำคัญขนาดไหน ใครมีแพลนจะติดตั้งหลังคาต้องอ่านด่วน!

February 20, 2021

เมื่อพูดถึง แปเหล็กหลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยได้ยินชื่อกันมาก่อนว่ามันคืออะไร และมีหน้าที่สำคัญยังไงต่อตัวบ้านซึ่งขอใบ้ไว้ตรงนี้เลยว่าถ้าหากขาด แปเหล็ก ไปก็ไม่สามารถวางหลังคาไว้บนบ้านได้แน่นอน และในวันนี้ เรามีพระเอกถึง 2 ตัวที่จะมานำเสนอให้เพื่อนๆ ได้รู้กันนั่นก็คือ แปเหล็กตัวC และ ตัวZว่ามันทำงานต่างกันยังไงตัวไหนเหมาะกับงานแบบไหนจะได้รู้ชัดๆ กันไปเลย

แปเหล็ก 2 ตัวนี้มีดียังไง

คุณสมบัติของ แปเหล็กตัวC และ แปเหล็กตัวZ มีความ ทนทาน และ แข็งแกร่งเพราะผิวเคลือบที่มีสมรรถนะป้องกันสนิม ได้อย่างดีเยี่ยมผนวกกับลักษณะผิวเรียบมันเงาและดูสวยงามขึ้นรูปด้วยวัตถุดิบเหล็กกล้ากำลังสูงในเกรด G450-550 MPaจึงมีความ แข็งแรงสูงพร้อมกับ ช่วยลดน้ำหนักของโครงสร้างโดยรวมได้อย่างง่ายดาย

2 ตัวนี้ทำงานต่างกันยังไง 

แปเหล็กตัวC เหมาะสำหรับการวางพาดช่วงเดี่ยวหรือวางพาดต่อเนื่องกันหลายช่วงโดยให้ปลายของแต่ละท่อนวางประชิดกัน และตั้งอยู่บนจุดรองรับเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นแปที่ชายคาเนื่องจากรูปแบบที่ เรียบง่ายและ สะดวกต่อการติดตั้งองค์ประกอบอื่นของหลังคาเพิ่มเติมเช่น แผ่นปิดกั้น หรือ รางน้ำ เป็นต้นแปเหล็กตัวZ มีปีกข้างหนึ่งกว้างกว่าอีกข้างหนึ่งซึ่งเมื่อพลิกสลับด้านกันแล้ว แปสองท่อนจะประกบเข้ากันได้สนิทเพื่อให้สามารถต่อปลายด้วยการประกบกันเหนือจุดรองรับสามารถใช้ แปตัวZ สำหรับการวางพาดช่วงเดี่ยวหรือวางพาดต่อเนื่องกันหลายช่วง โดยให้ปลายของแต่ละท่อนวางประชิดกันหรือวางประกบกันก็ได้ซึ่งการวางพาดเป็นช่วงยาวต่อเนื่อง ควรใช้วิธีต่อปลายด้วยการประกบกัน
เพราะจะทำให้แปรับน้ำหนักได้มากยิ่งขึ้น

จุดเด่นของแปเหล็ก 2 ชนิดนี้

แปตัว C และ แปเหล็กตัว Z ของ TIPMetroof มีดีก็ตรงที่เรา จำหน่ายตามความยาว ที่ต้องการได้ใช้น๊อตยึด เป็นตัวล็อคแม่เหล็ก แทนการเชื่อม   จึงช่วย ลดขั้นตอนการทำงาน 
แถมยังเลือกแปเหล็กได้ตามความต้องการไม่ต้องตัดเศษเหลือทิ้งช่วยให้ ติดตั้งรวดเร็ว และ ปลอดภัย ได้มากเลย

เพียงเท่านี้ เพื่อนๆ ก็ได้รู้กันแล้วว่า
แปเหล็กตัวCและ แปเหล็กตัวZสำหรับยึดหลังคาบ้าน 2 ตัวนี้แตกต่างกันตรงที่การใช้งานนั่นเองซึ่งที่ TIPMETROOFก็ยังมีบริการทุกระดับประทับใจขนส่งสินค้าให้ถึงหน้าบ้าน
ไม่ต้องเสียเวลามาแบกของเองให้เหนื่อยอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

แชร์บทความนี้