อากาศร้อนบ้านก็เลยร้อนตาม ลองทำตามนี้สิ เย็นขึ้นจนต้องทึ่ง!

February 20, 2021

นับวันเมืองไทยอากาศมีแต่ร้อนกับร้อนขึ้นเรื่อยๆแม้แต่ฤดูหนาวของเมืองไทยเองแดดก็ยังแรงจัดยิ่งกว่าหน้าร้อนซะอีก ทำให้บางทีก็ไม่อยากอยู่บ้านให้เปลืองค่าไฟกลายเป็นต้องไปเดินช็อปปิ้งตากแอร์ให้เสียเงินเล่นไปอีก ซึ่งเรามีเคล็ดลับวิธีคลายร้อนให้บ้านมาฝากด้วยล่ะ มาช่วยกันเนรมิตให้บ้านกลับมาน่าอยู่กันอีกครั้งกันดีกว่า

1. เปลี่ยนเป็นหลังคาเมทัลชีท

เหมาะกับอากาศบ้านเมืองของไทยเป็นอย่างมากโดยเฉพาะหลังคาเหล็กของ TIP Metroof ที่ออกแบบด้วยเทคโนโลยี ‘คลีน คัลเลอร์บอนด์’ ทำให้ทนทานต่อรังสีอินฟาเรดส่งผลให้ตัวบ้านเย็นตัวขึ้นได้ไวกว่าแบบอื่นๆ พร้อมทั้งมีบริการบุฉนวนกันความร้อนที่ใต้หลังคา เพื่อช่วยบ้านเย็นสบายจนแทบไม่ต้องเปิดแอร์ก็ยังได้

2. ปลูกต้นไม้หน้าบ้าน

ต้นไม้ไม่เพียงแต่ช่วยให้ความร่มรื่นให้ตัวบ้านได้เท่านั้นยังช่วยเพิ่มความเย็นให้กับตัวบ้านได้อย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งเราวางไว้ในทางทิศตะวันตกและตะวันออกล่ะก็ยิ่งรู้สึกเย็นสบายได้อีกเท่าตัว เพราะเป็นทิศที่ลมพัดผ่านและถ่ายเทเข้ามาในบ้านได้อย่างสะดวกขึ้น

3. ปูหินอ่อนที่บริเวณชั้นล่าง

หากใครชอบสัมผัสพื้นเย็นๆ ล่ะก็พื้นหินอ่อนนี่แหละตอบโจทย์มากๆ เลย เพราะมันจะกักเก็บความเย็นจากพื้นดินได้เป็นอย่างดีทำให้บ้านที่ปูพื้นหินอ่อนนั้นจะมีความเย็นสบายมากกว่าพื้นอื่นๆ เป็นพิเศษ

4. เลือกใช้ไมโครเวฟแทนเตาแก๊ส

ทุกๆ ครั้งที่เข้าครัวบางคนตรงดิ่งไปอุ่นอาหารที่เตาแก๊ส ทำให้เกิดไอร้อนและควันอาหารอบอวลอยู่ในบ้านส่งผลให้ตัวบ้านมีอากาศร้อนขึ้น และทำให้เราหายใจลำบากมากขึ้นอีกด้วย

แค่เพียงเพื่อนๆ ลองนำ 4 กลเม็ดเคล็ดลับที่เรานำมาฝากไปลองปรับใช้กันดูแล้วจะได้รู้กันว่า เราสามารถช่วยลดอุณหภูมิในบ้านได้อย่างง่ายๆแถมเรียกความสดชื่นและเย็นสบาย
ให้บ้านกลับมาน่าอยู่ได้อีกครั้งด้วยล่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

แชร์บทความนี้