9 เรื่องสุดเจ๋ง! ที่มีแค่หลังคาเมทัลชีทเท่านั้นที่ทำได้!

February 20, 2022

9 เรื่องสุดเจ๋งที่มีแค่หลังคาเมทัลชีทเท่านั้นที่ทำได้ ถ้าพูดกันถึงเรื่องของหลังคาบ้าน ใครๆ ก็มักนึกถึงภาพหลังคากระเบื้อง หลังคาสังกะสีขึ้นมาทันที ซึ่งในปัจจุบัน เพื่อให้ตอบโจทย์กับความคงทนของหลังคาบ้านมากยิ่งขึ้น จึงเกิดเป็นวัสดุมุงหลังคารูปแบบใหม่ที่เกิดจากการนำแผ่นเหล็กมารีดให้เป็นลอน หรือ Metal Sheet เกิดจาก Metal ที่แปลว่า เหล็ก และ Sheet ที่แปลว่า แผ่น จึงกลายเป็นแผ่นเหล็ก ฟังแค่ชื่อยังรู้สึกถึงความแข็งแรงของมันได้เลยใช่มั้ยล่ะ จึงไม่น่าแปลกใจที่จู่ๆ แผ่นเมทัลชีทจึงเป็นที่โด่งดังเป็นพลุแตกในหมู่วงการก่อสร้าง

เพราะไม่เพียงนำมาทำเป็นหลังคาบ้านได้เท่านั้นนะ คุณประโยชน์รอบด้านของแผ่นเมทัลชีทยังหยิบจับมาทำเป็นฝ้าและผนังห้องก็ยังได้เลย หากใครคิดว่า อ๋อ! มีดีแค่นี้ใช่มั้ย? ยัง! เพราะเราจะพาทุกคนไปดูข้อดีทั้ง 9 ประการที่หาที่อื่นไม่ได้ แต่หาได้ง่ายๆ กับแผ่นเมทัลชีท แล้วทุกคนจะรู้เลยว่า ทำไมเมทัลชีทถึงกลายเป็นลูกรักในหมู่ช่างก่อสร้าง ถือว่ากลายเป็นม้ามืดที่ฆ่าเท่าไหร่ก็ไม่มีวันตายแน่ๆ

1. คลายความร้อนได้ดี

หลังคาบ้านนับเป็นอีกหนึ่งวัสดุสำคัญที่จะช่วยให้บ้านของเราเย็นขึ้นได้ ซึ่งหลังคาเมทัลชีทสามารถคลายความร้อนได้ดีกว่าหลังคากระเบื้องในช่วงเวลากลางคืนซึ่งเป็นช่วงที่หลังคาบ้านจะคลายความร้อนจากการดูดซับความร้อนในช่วงเวลากลางวันออกมา ทำให้บ้านที่ติดหลังคาเมทัลชีทจะรู้สึกเย็นได้เร็วกว่า

2. มีดีรอบด้าน ไม่ได้เป็นแค่หลังคาบ้าน

หลังคาเมทัลชีทของ TIP Metroof เป็นเจ้าหลักที่เลือกใช้วัตถุดิบเหล็กเคลือบคุณภาพสูงระดับโลกที่ผ่านการนำเหล็กมารีดให้เป็นลอนและมีให้เลือกสรรทั้งแบบที่ผ่านการเคลือบ Zincalume (ผสมระหว่างอลูมิเนียม สังกะสีและซิลิคอน) และ Clean Colorbond ส่งผลให้มีความคงทนและทนต่อการกัดกร่อนมากกว่าเหล็กเคลือบสังกะสีมากถึง 4 เท่า แถมยังออกแบบมาเพื่อความคงทนต่อแดดเมืองร้อนโดยเฉพาะ ทำให้เป็นที่ยอมรับของทั่วโลกในการนำมามุงหลังคา ฝ้า เพดาน แปเหล็ก บานเกล็ดระบายอากาศ และโครงสร้างหลังคา

3. มีความยาวต่อเนื่องทั้งแผ่น

แผ่นเมทัลชีทเกิดจากการนำเหล็กมารีดให้เป็นลอนยาว ทำให้มีลักษณะทอดยาวเป็นแผ่นเดียวกัน จึงช่วยขจัดปัญหาจุกจิกที่เจ้าของบ้านไม่อยากพบเจออย่างเรื่องหลังคารั่วซึมได้แบบปลิดทิ้ง

4. เมทัลชีทป้องกันความร้อนได้

Metal Sheet ผ่านการฉีดพ่น PU Foam ที่หุ้มด้วยอลูมิเนียมฟอยล์ จึงป้องกันการหลุดร่อนและรังสี UV อีกทั้งฉนวน PU โฟมยังช่วยลดเสียงที่เกิดจากวัตถุกระทบกับหลังคาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

5. ใช้เวลาติดตั้งไม่นาน

เคยเห็นช่างมุงหลังคากระเบื้องกันมั้ย เค้าต้องนั่งเรียงกระเบื้องกันทีละแผ่นเลยนะ ทำให้เสี่ยงต่อปัญหาหลังคารั่วซึมอีกตังหาก แต่ถ้าใช้หลังคาเมทัลชีทที่มีลักษณะเป็นลอนแผ่นเดียวกัน เพียงแค่นำมาวางและติดตั้งก็เรียบร้อยแล้ว และถ้าอยากให้งานออกมาเนี๊ยบ ไร้ปัญหากวนใจ TIP Metroof เค้าก็มีบริการติดตั้งหลังคาเหล็กทุกรูปแบบด้วยทีมช่างมือโปรที่ชำนาญการทางด้านหลังคาเหล็กโดยเฉพาะอีกเช่นเดียวกัน

6. รองรับองศาต่ำได้

อีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้หลังคาเมทัลชีทนำคะแนนกินขาดไปได้ก็เพราะมันสามารถรองรับความชันเพียง 4-5 องศาได้ด้วย และรับได้มากถึง 2 องศาเลยทีเดียว เพราะมีลักษณะเป็นแผ่นเดียวกัน ในขณะที่หลังคากระเบื้องทำไม่ได้ เพราะไม่อย่างงั้นจะทำให้เกิดน้ำรั่วซึมเข้าตัวบ้านแทน

7. ทำเป็นผนังห้องหรือฝ้าก็ได้

ในปัจจุบันเราอาจจะได้เห็นกันว่าหลายๆ บ้านเลือกนำแผ่นเมทัลชีทมาแปลงโฉมให้บ้านดูโมเดิร์นขึ้นด้วยการติดตั้งเมทัลชีทเข้ากับผนังบ้านหรือทำเป็นฝ้าเพื่อช่วยลดอุณหภูมิความร้อนในบ้านก็ยังได้

8. ฝนตกแล้วไม่เกิดเสียงดังรำคาญใจ

หลายๆ บ้านรำคาญใจเวลาได้ยินเสียงน้ำฝนกระทบกับหลังคา ทำให้นอนไม่หลับหรือระแคงใจกันไป แต่กับแผ่นเมทัลชีทนั้นจะไม่พบปัญหานี้ เพราะผ่านการฉีดโฟม ซึ่งใน PU Foam จะมีฉนวนที่ช่วยลดเสียงและป้องกันความร้อนได้ด้วย

9. น้ำหนักเบา

ทิ้งท้ายไปด้วยอีกหนึ่งความดีความงามของ Metal Sheet เนื่องจากมีน้ำหนักเบาจึงช่วยประหยัดในเรื่องของโครงสร้างหลังคาได้ และที่สำคัญเลยก็คือเราสามารถดัดโค้งงอแผ่นเมทัลชีทเพื่อให้เข้ากับรูปลักษณ์ของหลังคาบ้านเราก็ยังได้ อย่างหลังคาบ้านทรงจั่วหรือทรงปั้นหยาที่มีรูปแบบลาดไหลลงสู่ผนัง จึงมีความชันไหลเอียงไม่เท่ากัน ดังนั้น แผ่นเมทัลชีทจึงตอบโจทย์แบบสุดๆทุกประเด็น

ในการสร้างบ้านหนึ่งหลัง มีรายละเอียดปลีกย่อยเยอะแยะมากมาย เพื่อนๆ หลายๆ คนอาจจะนึกไม่ถึงกันว่า วัสดุมุงหลังคาคือเรื่องจำเป็นที่เราต้องคำนึงถึงกันเป็นอันดับแรก เพราะหลังคาบ้านเปรียบเสมือนส่วนหัวหลักที่คอยคุ้มกันทุกสัดส่วนของบ้านไม่ให้เกิดความเสียหาย และนี่ก็คือทั้ง 9 ประการความดีความงามของเมทัลชีทที่ครองใจคนทั้งบางด้วยคุณประโยชน์นานับประการ

ซึ่งถ้าหากใครสนใจ กำลังอยากปรับเปลี่ยนหลังคาบ้านอยู่พอดี แต่ลังเลสับสนไม่รู้จะเหมารถไปขนแผ่นเมทัลชีทยังไงดี นี่เลย TIP Metroof ตัวจริงเสียงจริงเรื่องของหลังคาเหล็ก มาพร้อมรูปแบบ One Stop Steel Service บริการขนย้ายสินค้าที่มีความทันสมัย ผ่านการคอกรั้วเพื่อป้องกันสินค้าเสียหายทุกระเบียดนิ้ว จึงมั่นใจหายห่วงและทำให้รู้สึกคุ้มค่ากับทุกบาทและทุกสตางค์ที่ต้องจ่ายไปอย่างแท้จริง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

แชร์บทความนี้