4 แบบหลังคาเหล็กที่คนรักบ้านต้องรู้ จะได้สร้างได้อย่างถูกสไตล์ตรงใจ

September 16, 2019

เนื่องในปัจจุบันกระแสการมุงหลังคาด้วยแผ่นเมทัลชีท (แผ่นเหล็ก) กำลังบูมกระหน่ำกันเป็นอย่างมากทำให้หลายๆ คนเริ่มเกิดความสงสัยกันแล้วว่า ถ้าอยากจะเลือกมุงหลังคาด้วยแผ่นเมทัลชีทบ้างนั้น จะเลือกแบบไหนดีให้เหมาะสมและตอบโจทย์ใจเราที่สุด

หลังคาเมทัลชีทในปัจจุบันมีด้วยกัน 4 แบบหลักๆ

1. แผ่นตรง Zincalume

  • แผ่น Zincalume แบบโค้ง
  • แผ่นตรงติดฉนวน PU
  • แผ่นโค้งติดฉนวน PU

2. แผ่นเหล็กเคลือบสี Color Bond

  • แผ่นเคลือบสีแบบโค้ง
  • แผ่นตรงติดฉนวน PU
  • แผ่นโค้งติดฉนวน PU

3. แผ่นตรง Zincalume ลอนกระเบื้องโมเนีย

  • แผ่นตรงเคลือบสีลอนกระเบื้องโมเนีย

4. แผ่น Zincalume Seamless

  • แผ่นสี Seamless

ประเภทหลังคา

1. แผ่นตรง Zincalume

เป็นเหล็กเคลือบโลหะผสมระหว่างอลูมิเนียม สังกะสีและซิลิคอน จึงเหมาะกับงานก่อสร้างส่วนหลังคาและผนังโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวบ้าน ในแถบสภาพอากาศภูมิภาคเอเซีย เพราะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าแบบเคลือบสังกะสีเปล่าๆ ถึง 4 เท่า

2. เหล็กเคลือบสี Color Bond

มีอายุการใช้งานคงทนและต้านทานต่อการกัดกร่อนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังไม่อมฝุ่น เพราะผ่านการเคลือบสีทำให้ฝุ่นไม่เกาะและุฏชะล้างไปกับน้ำหรือเวลาที่ฝนตกลงมา รูปแบบนี้เหมาะกับอาคารหรือบ้านเรีือนที่ต้องการหลังคาที่มีความต้านทานการกัดกร่อนสูง และมีเทคโนโลยี คลีนคัลเลอร์บอนด์ ช่วยต้านรังสีอินฟาเรดทำให้ตัวบ้านเย็นขึ้นกว่าแบบอื่นๆ ได้มากกว่า

3. ลอนกระเบื้องโมเนีย

เป็นหลังคาที่มีลักษณะเป็นลอนมีสีมากมายหลากหลายให้เลือกสรร เหมาะกับงานหลังคาทุกประเภท

4. แผ่น Zincalume Seamless

หลังคารุ่นใหม่ที่ออกแบบมาอย่างไร้รอยต่อเป็นยาวต่อเนื่องทั้งชิ้น จึงขึ้นรูปได้ทั้งแบบแผ่นเรียงกันหรือจะดัดให้เป็นแบบโค้งก็ได้เหมือนกัน เหมาะกับงานหลังคาหรือผนังบ้านก็ได้

การเลือกรูปแบบหลังคาให้เหมาะกับแต่ละงานนั้นนับเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้ตอบโจทย์กับความต้องการของเจ้าของบ้าน และให้คุ้มค้ากับทุกบาททุกสตางค์ที่เสียไป ยิ่งเป็นหลังคาเหล็กของ TIP METROOF ยิ่งการันตีได้เลยว่า นอกจากจะได้หลังคาที่มีสีสวย สดใส ตรงใจแล้วนั้น ยังมีการติดตั้งโดยทีมช่างมืออาชีพด้านงานเหล็ก พร้อนขนส่งสินค้าถึงมือด้วยวิธีที่พิถีพิถันอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

แชร์บทความนี้